Trang chủNội quy phòng cháy chữa cháy mới nhất 2024

Nội quy phòng cháy chữa cháy mới nhất 2024

Phòng cháy chữa cháy là 1 công việc cần được thực hiện bài bản theo đúng quy tắc đề ra. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về nội dung của nội quy này. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ nội dung của nội quy phòng cháy chữa cháy để anh em có thể tham khảo.

noi-quy-chua-chay

Nội quy tiêu lệnh PCCC

Xem các sản phẩm bình chữa cháy tại đây

Nội quy, quy định về phòng cháy chữa cháy tại cơ sở

Khi thực hiện công tác PCCC tại các cơ sở, anh em cần tuân thủ theo các nội quy, quy định sau đây:

  • Bắt buộc phải có bản nội quy và quy định về PCCC.
  • Có quy định về trách nhiệm của từng các nhân trong công tác PCCC.
  • Có quy trình rõ ràng trong công tác vận hành, quản lý các thiết bị, tư trang dễ cháy nổ.
  • Tiến hành quán triệt và phổ biến nội quy và quy định về an toàn PCCC.
  • Các bản nội quy, quy định cần được niêm yết ở những nơi dễ thấy và đông người qua lại.
  • Có sơ đồ phòng cháy chữa cháy và có lối thoát hiểm.
  • Những dụng cụ thô sơ phục vụ cho việc chữa cháy như: Xô, thang tre, quốc, xẻng,.. luôn được kiểm tra thường xuyên, định kỳ.
  • Kiểm tra khuôn viên công trình, công ty, doanh nghiệp, nhà kho, nhà xưởng,… có sắp xếp gọn gàng trang thiết bị, vật tư gọn gàng hay không? Có khả năng cháy nổ không?

Nội quy phòng cháy chữa cháy tại doanh nghiệp, công ty

Nhằm đảo bảo an toàn cho người, tài sản, các trang thiết bị của công ty, doanh nghiệp thì quy định của việc phòng cháy chữa cháy đó là:

van-ban-pccc-2019

Nội dung văn bản quy tắc PCCC

Điều 1: Phòng cháy và chữa cháy là nghĩa vụ của toàn thể Cán bộ – Công nhân viên của công ty, ngoài ra còn có cả khách hàng, những người có mặt tại làm việc ở công ty.

Điều 2: Cấm không được sử dụng chất dễ cháy như: Lửa, củi đun nấu, hút thuốc trong nhà kho dùng dây đồng, dây bạc thay cầu chì, nơi sản xuất, dùng dây điện cắm trực tiếp vào ổ điện, để các chất dễ cháy nổ gần cầu chì, dây dẫn điện và bảng điện.

Điều 3: Sắp xếp trật tự các hàng hóa, vật tư ở trong kho, khu vực sản xuất hàng hóa phải gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ. Xếp riêng từng loại và có khoảng cách để ngăn cháy, xa mái nhà, xa tường để dễ dàng trong kiểm tra hàng hóa và cứu chữa khi cần thiết. Khi sử dụng xăng công nghiệp, hóa chất cần phải cẩn trọng, tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng.

Điều 4: Khi xuất nhập hàng hóa, xe không được nổ máy ở trong kho sản xuất và khi đậu xe, phải hướng đầu xe ra ngoài.

Điều 5: Không để đồ đạc, các chướng ngại vật ở trên lối đi lại.

Điều 6:  Phương tiện và dụng cụ chữa cháy cần phải để ở những địa điểm dễ thấy, dễ lấy, không để ở trong góc khuất, ít người qua lại, Không được sử dụng phương tiện chữa cháy vào những việc khác.

Điều 7: Những người thực hiện tốt công tác phòng cháy và chữa cháy sẽ được khen thưởng, những ai vi phạm tùy theo mức độ nghiêm trọng của sự việc mà xử lý từ cảnh cáo cho đến thông báo đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý, truy tố trước pháp luật.

Nội quy phòng cháy chữa cháy là văn bản rất quan trọng nhằm bảo đảm an toàn cho tính mạng, tài sản của công ty, tổ chức, khu dân cư. Chính vì vậy, các công ty, doanh nghiệp cần phải đề nghị kiểm tra điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy để xem đã đủ điều kiện hay chưa. Và xem xét các thiết bị và đề ra phương hướng cụ thể, chi tiết để đảm bảo an toàn cho công ty, doanh nghiệp. 

Những người ban hành ra nội quy, cũng như cán bộ – công nhân viên cần phải thực hiện nghiêm túc những điều mà nội quy đã quy định. 

Trên đây là nội quy và quy định về phòng cháy chữa cháy tại cơ sở và tại công ty, các doanh nghiệp, những nơi công cộng, tập trung đông người,… Hy vọng những thông tin mà Namtrung Safety cung cấp đã giúp anh em nắm được nội dung để có thể thực hiện tốt công tác PCCC. 

Xem thêm :

Để Lại Đánh Giá

  1. Nguyễn Ngọc Tùng :

    Méo hiểu sao ngày nghỉ lễ lại đi ký ban hành cái Nội qui PCCC nhỷ?
    Hèn gì lúc nào cũng thấy cháy!

    Trả lời
  2. Quốc :

    cho xin báo giá bang nội quy PCCC và bang tiêu lệnh chữa cháy

    Trả lời
  3. kiểm :

    cho xin báo giá bang nội quy PCCC và bang tiêu lệnh chữa cháy

    Trả lời

Add Comment

Tags :