Thời tiết mùa hè nắng nóng, dễ khiến những người lao động phải làm việc ngoài trời bị mệt mỏi, đuối sức. Vì thế, trang bị bảo hộ lao động đầy đủ cho công nhân trong đó có quần áo bảo hộ mùa hè là trang phục không thể thiếu. Hãy cùng Namtrung Safety tìm hiểu nhanh những lưu ý quan trọng khi mua quần áo bảo hộ mùa hè trong bài viết dưới đây.

Sự cần thiết của quần áo bảo hộ mùa hè 

Ở Việt Nam, đặc biệt ở miền Bắc, khí hậu sẽ có mùa đông và hạ khá rõ rệt. Nếu mùa đông có đặc trưng là khô lạnh thì mùa hè ở miền Bắc lại rất nắng nóng và oi bức. Bởi 2 đặc điểm trái dấu này mà rất cần thiết phải có quần áo bảo hộ mùa hè riêng cho anh em công nhân, kỹ sư. Và hơn nữa, quần áo bảo hộ mùa hè còn mang đến nhiều tác dụng khác mà trang phục bảo hộ mùa đông hay những trang phục thông thường khác không thể có được.

quần áo bảo hộ mùa hè 

Tin tức liên quan :

Quy trình sản xuất, may quần áo bảo hộ lao động
Nên chọn quần áo bảo hộ nhập khẩu hay trong nước

Tác dụng làm giảm sự ảnh hưởng của nắng nóng

Quần áo bảo hộ mùa hè được làm từ chất liệu vải ưu việt, có khả năng thấm hút mồ hôi nhưng vẫn đảm bảo không bị ánh mặt trời xuyên thấu qua bộ quần áo đó.

Tác dụng tránh bụi bẩn

Môi trường làm việc đặc thù của công nhân là nhiều bụi bẩn. Vì thế, khi sử dụng quần áo bảo hộ bạn sẽ hạn chế được bụi bẩn tiếp xúc với cơ thể. Đồng thời, chất liệu vải đặc biệt nên việc làm sạch quần áo bảo hộ mùa hè cũng đơn giản hơn rất nhiều.

Lưu ý khi mua quần áo bảo hộ mùa hè

Chọn lựa loại vải phù hợp với thời tiết mùa hè tại Việt Nam

Chất liệu vải

Chất liệu vải là yếu tố quan trọng đầu tiên khi bạn chọn mua quần áo bảo hộ mùa hè. Bởi, như các bạn đã biết mùa hè ở Việt Nam rất nắng và nóng mà đặc thù làm việc của công nhân là lao động vất vả nên sẽ không tránh khỏi việc ra nhiều mồ hôi khi hoạt động.

trang phục bảo hộ

Chất liệu vải cần ưu tiên số 1 ở đây là loại có khả năng thấm hút mồ hôi tốt đồng thời có khả năng kháng khuẩn. Sự kết hợp của 2 tiêu chuẩn này sẽ giúp người lao động giảm thiểu được cảm giác khó chịu, cơ thể có mùi khi làm việc.

Bên cạnh đó, yếu tố thoáng mát của chất liệu vải cũng cần thiết không kém. Chất liệu vải thoáng mát sẽ làm giảm nhiệt độ cơ thể khi hoạt động nhiều, mang lại sự thoải mái cho người mặc.

Một số chất liệu vải đáp ứng được các đặc điểm trên như: cotton, thu co dãn,…

Độ dày của vải

Vải được chọn mua quần áo bảo hộ mùa hè phải không được quá dày nhưng cũng không được quá mỏng. Tại sao vậy?

Nếu chọn vải quá dày thì khi mặc lên người sẽ có cảm giác gò bó, không thoải mái. Ngược lại, khi chọn vải quá mỏng, công nhân của bạn rất có thể sẽ bị thương tích khi cọ xát với dụng cụ hay đồ vật trong quá trình làm việc.

Màu sắc vải

Màu sắc là yếu tố giúp làm giảm lượng nhiệt hấp thụ từ môi trường. Khoa học đã chứng minh những bộ quần áo sáng màu có khả năng làm giảm lượng nhiệt hấp thụ từ môi trường hơn là những bộ quần áo tối màu. Tuy nhiên, với quần áo bảo hộ lao động nếu chọn những trang phục quá sáng màu thì quả là không hợp lý lắm, bởi môi trường làm việc dễ bám bẩn.

Vì thế, sự lựa chọn thông minh nhất trong trường hợp này là các gam màu trung tính. Bạn có thể chọn những bộ quần áo có màu ghi nhạt, màu xanh nước biển, màu xanh navy… 

Kiểu dáng quần áo bảo hộ cần đơn giản

Quần áo bảo hộ mua sẵn thường không có nhiều kiểu dáng cho bạn chọn lựa. Nhưng không phải vì thế mà bạn không thể sở hữu được mẫu trang phục phù hợp với tiết trời mùa hè.

trang phục bảo hộ kỹ sư

Với mùa hè, những thiết kế đơn giản, tiện lợi, đảm bảo sự thoải mái cho công nhân khi hoạt động là điều bạn nên ưu tiên.

Địa chỉ mua quần áo bảo hộ lao động uy tín

Công ty CP bảo hộ lao động Nam Trung hay còn được gọi tắt là Namtrung Safety hiện đang là đơn vị sản xuất và phân phối trang thiết bị bảo hộ lao động, trong đó có quần áo bảo hộ mùa hè cho công nhân. Tại sao giữa muôn vàn đơn vị cung cấp quần áo bảo hộ trên thị trường thì bạn vẫn nên lựa chọn Namtrung Safety?

Cam kết chất lượng sản phẩm

Tất cả quần áo bảo hộ lao động tại Nam Trung đều được kiểm tra về chất lượng trước khi đưa đến tay người tiêu dùng. Vì thế, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về chất liệu vải cũng như trang phục được gia công cẩn thận từ đường may, khóa kéo đến từ chi tiết cúc áo.

trang phục bảo hộ

Cam kết về giá thành

Sản phẩm tại Nam Trung được niêm yết giá chi tiết và rõ ràng trên website của chính thức của công ty. Bạn có thể truy cập vào đây, để so sánh với giá thành trên thị trường.

Cam kết về dịch vụ

Ngay từ khi liên hệ với Nam Trung, bạn sẽ nhận được tư vấn của bộ phận CSKH của công ty một cách tường tận nhất. Đội ngũ nhân viên sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu quần áo tối ưu nhất với tính chất công việc cũng như điều kiện tài chính của doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, bảo hộ Nam Trung còn hỗ trợ vận chuyển đến địa chỉ yêu cầu với số lượng hàng lớn. Bạn được kiểm tra sản phẩm, nếu đạt yêu cầu so với cam kết bạn đầu thì mới phải thanh toán cho chúng tôi.

Hy vọng, với những chia sẻ trên đây của Namtrung Safety đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm chọn mua quần áo bảo hộ mùa hè cũng như tìm kiếm được địa chỉ cung cấp sản phẩm này uy tín nhất.