Khi người lao động làm việc trên cao chỉ cần một chút sơ sẩy, hay chủ quan rất có thể sẽ gây chấn thương hay thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng người lao động. Để hạn chế các tai nạn thương tâm có thể xảy đến, bên cạnh việc người lao động được huấn luyện kỹ càng thì trang bị đồ bảo hộ cũng là điều cực kỳ quan trọng. Và thiết bị chắc chắn không thể thiếu đối với anh em công nhân khi làm việc trên cao đó là dây đai an toàn. Kinh nghiệm chọn mua dây an toàn dưới đây, sẽ giúp bạn sở hữu được thiết bị ưng ý, để bảo hộ tốt nhất cho nhân viên của mình.

Kinh nghiệm chọn mua dây an toàn chất lượng

Tin tức liên quan : Hướng dẫn sử dụng dây an toàn chi tiết nhất

Tiêu chuẩn lựa chọn dây an toàn chất lượng

Móc treo dây

Móc treo dây là bộ phận quan trọng hàng đầu của dây an toàn, quyết định đến chất lượng của dây. Để biết được móc treo có đảm bảo hay không, hãy quan sát thật kỹ dây, để đảm bảo rằng dây không có dấu hiệu bị sờn hay bị cắt. Nếu không có các dấu hiệu trên thì tiếp đến hãy kiểm tra đến phần móc treo dây xem chúng có dấu hiệu han gỉ không? 

Khi cả 2 bộ phận trên đều đảm bảo thì bạn có thể chuyển sang tiêu chuẩn thứ 2.

Khả năng chịu lực của dây

Khả năng chịu lực của dây được đánh giá qua việc dây chịu được tải trọng bao nhiêu, và trong thời gian bao lâu. Để kiểm tra được điều kiện này, bạn có thể treo thử 1 vật nặng khoảng 200kg vào dây trong 5 phút. Sau đó, kiểm tra các bộ phận như dây và móc khóa xe xem có dấu hiệu bất thường hay bị biến dạng gì không? 

Mức độ di chuyển của dây

Khi làm việc ở trên cao, người lao động không chỉ cố định làm việc ở 1 chỗ mà di chuyển ở nhiều vị trí khác nhau. Vì thế, nếu dây an toàn kém chất lượng sẽ không đảm bảo được tính bền và độ chắc chắn khi hoạt động, gây nguy hiểm cho người sử dụng

Vì vậy, để kiểm tra tiêu chuẩn này có đảm bảo hay không, bạn hãy thử dùng vật nặng tầm khoảng 70kg rồi thả xuống 3 lần xem có biểu hiện gì hư hỏng hay không? Nếu mọi thứ đều ổn định và không có vấn đề gì xảy ra thì bạn hãy có thể yên tâm mua sản phẩm này.

Tin tức bổ sung : Chất liệu chuyên dụng để sản xuất dây an toàn

Lựa chọn theo mục đích sử dụng

Dựa theo mục đích sử dụng, chúng ta lựa chọn dây đai an toàn loại toàn thân hoặc dây đai an toàn bán thân cho phù hợp.

Dây đai an toàn toàn thân

Dây đai an toàn toàn thân là những loại dây đai có thêm phần dây đai đùi cùng đai bụng. 2 bộ phận này giúp việc nâng đỡ toàn bộ cơ thể người dùng từ chân, vai cho đến lưng được tốt hơn. Từ đó, mang đến sự an toàn cho người sử dụng.

Cũng chính vì thiết kế ưu việt như vậy mà dây đai an toàn toàn thân thường được sử dụng khi cần treo lơ lửng trên cao. Những chiếc dây đai này có loại 1 móc và 2 móc, phù hợp với công nhân mọi ngành nghề như xây dựng, công nhân vệ sinh, kỹ sư điện cần làm việc trên cao.

Dây đai an toàn bán thân

Khác với dây đai toàn thân, dây an toàn bán thân không có phần dây đai đùi. Vì thế, loại dây này chỉ phát huy được tác dụng khi có 1 điểm tựa, không có điểm tựa bám thì thiết bị này không thể đảm bảo an toàn cho người dùng.

Loại dây đai này chủ yếu được công nhân xây dựng lựa chọn khi làm việc tại độ cao vừa phải.

Lựa chọn địa chỉ uy tín

Cuối cùng, hãy lựa chọn địa chỉ uy tín, để giúp bạn hiện thực hóa các yếu tố mà chúng tôi đưa ra trên đây. Khi lựa chọn cơ sở cung cấp uy tín, bạn không chỉ nhận được các sản phẩm chính hãng mà cùng với đó còn là vô vàn những tư vấn mang tính chuyên môn của đội ngũ nhân viên bán hàng. Từ đó, giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với công việc cũng như ví tiền của mình.

Địa chỉ cung cấp dây an toàn chính hãng

Namtrung Safety chuyên cung cấp dây đai an toàn chính hãng, giá thành cạnh tranh hàng đầu tại Việt Nam. Các sản phẩm do công ty phân phối đều được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất, không qua bất kỳ khâu trung gian nào, cho nên giá bán tại công ty là cực tốt.

Bên cạnh đó, khi mua hàng tại Nam Trung, bạn còn nhận được vô vàn ưu đãi hấp dẫn:

  • Tất cả dây đai bảo hộ bán tại công ty đều được bảo hành theo chế độ nhà sản xuất.
  • Được đổi trả trong vòng 7 ngày nếu sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất
  • Nhân viên tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp, hỗ trợ 24/7 đảm bảo giải quyết mọi vấn đề của khách hàng.
  • Vận chuyển nhanh trên toàn quốc.

Quý khách có nhu cầu mua dây đai an toàn, vui lòng liên hệ:

Công ty CP bảo hộ lao động Nam Trung

  • Địa chỉ: Số 92, ngõ 13 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Hotline: 0933.911.900 – 0932.911.900.
  • Email: Info@namtrungsafety.com.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/namtrungsafety/