Khi mua giày bảo hộ, sẽ có rất nhiều thông tin về sản phẩm được người bán cung cấp cho khách hàng. Trong đó, có thông tin về giày đạt tiêu chuẩn CE EN ISO 20345. Vậy, ý nghĩa của tiêu chuẩn này với giày bảo hộ là gì ? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được lời giải đáp xác đáng nhất.

Tiêu chuẩn CE là gì ?

CE là viết tắt cho cụm từ “Conformité Européenne” và có tên gọi đầy đủ và chính thức là CE Marking. Những sản phẩm có được chứng nhận 

CE Marking là những sản phẩm tuân theo luật pháp của Liên minh Châu Âu (EU) và được phép lưu hành tự do ở thị trường Châu Âu.

Vì thế, khi một sản phẩm được gắn dấu CE thì cũng đồng nghĩa với việc nhà sản xuất thừa nhận rằng sản phẩm của họ đã đáp ứng tất cả các quy định về mặt pháp lý để đạt được tiêu chuẩn CE Marking. Căn cứ theo quy định của Liên minh châu Âu thì hầu hết tất cả các sản phẩm điện – điện tử (trừ một số dòng sản phẩm đặc biệt) đều phải có dấu CE mới được cho phép lưu hành trên thị trường Châu Âu. Nếu sản phẩm không có chứng nhận CE thì sẽ bị hải quan EU tịch thu như là hàng xấu hoặc mang trả lại.

Tiêu chuẩn EN ISO 20345 là gì ?

Đây là tiêu chuẩn về giày, ủng bảo hộ lao động được áp dụng trên toàn cầu. Tất cả các sản phẩm giày, ủng bảo hộ đều phải được sản xuất, kiểm tra và chứng nhận theo tiêu chuẩn EN ISO 20345. Theo thời gian, tiêu chuẩn EN ISO 20345 được bổ sung và sửa đổi qua nhiều phiên bản như EN ISO 20345 : 2004, EN ISO 20345 : 2007 và gần đây nhất là EN ISO 20345 : 2011.

Giày, ủng bảo hộ có tiêu chuẩn CE EN ISO 20345 là như thế nào ?

Tiêu chuẩn EN ISO 20345 được đánh giá qua các cấp độ bảo hộ và thể hiện qua các ký hiệu trên giày:

  • SRA: Đế chống trượt SRA được thử nghiệm trên nền đá ceramic
  • SRB: Đế chống trượt SRB được thử nghiệm trên sàn thép trơn với glycerol (hóa chất gốc dầu mỡ)
  • SRC: Đế chống trượt SRC vượt qua cả hai bài kiểm tra về khả năng chống trượt SRA và SRB
  • SB: Mũi chống dập ngón + đế chống trượt
  • S1: Tiêu chuẩn của SB-P + chống tĩnh điện + chống dầu + để hấp thụ xung chấn
  • S1P: Tiêu chuẩn S1 + lót chống đâm xuyên
  • S2: Tiêu chuẩn S1 + chống thấm nước
  • S3: Tiêu chuẩn S2 + lót chống đâm xuyên
  • S4: Chống tĩnh điện + chống dầu + đế chống xung chấn + mũi chống dập ngón + chống thấm nước 100%
  • S5: Tính năng của S4 + lót chống đâm xuyên.

Xem thêm tin tức liên quan :

Cách để nhận biết giày bảo hộ thuộc cấp độ bảo vệ nào ?

Tất cả các sản phẩm giày, ủng bảo hộ lao động đạt được tiêu chuẩn EN ISO 20345 đều có thể hiện thông tin nhóm cấp độ bảo vệ của sản phẩm. Chúng ta có thể tìm thấy những thông tin này ở bên mặt trong của lưỡi giày hoặc ủng.

Một số thương hiệu giày bảo hộ đạt tiêu chuẩn EN ISO 20345: Safety Jogger, Kingsman, Ziben, Takumi,…

Giờ đây, các bạn đã hiểu được ý nghĩa tiêu chuẩn CE EN ISO 20345 rồi đúng không. Thường xuyên truy cập website của chúng tôi, để cập nhập nhanh và chính xác nhất những thông tin hữu ích về trang thiết bị bảo hộ lao động.